Một loại sản phẩm cũng có thể kéo dài bằng cách thêm vào những mặt hàng mới trong phạm vi hiện tại của loại đó. Có một số yếu tố thúc đẩy việc bổ sung loại sản phẩm: tăng thêm lợi nhuận, thỏa mãn phần nào các đại lý phàn nàn doanh thu bị giảm sút do thiếu một số mặt hàng trong loại sản phẩm hiện có, tận dụng năng lực sản xuất, cố gắng trở thành doanh nghiệp hàng đầu có mặt hàng đầy đủ, và cố gắng lấp chỗ trống thị trường để ngăn ngừa cạnh tranh
Các doanh nghiệp cần lưu ý không nên bổ sung loại sản phẩm quá mức, nếu nó đưa đến tình trạng các mặt hàng trong loại sản phẩm triệt tiêu lẫn nhau hay khiến khách hàng dễ nhầm lẫn khi chọn mua. Mỗi mặt hàng phải có sự khác biệt dễ nhận biết. Theo định luật Weber, khách hàng dễ đánh đồng những khác biệt tương đối hơn là khác biệt hoàn toàn.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN QUẢN LÝ VÀ ĐÀO TẠO LÊ MẠNHH
Số 19/109 Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đằng Giang, Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
ĐT: 0313 261355 - 0313 261356 - Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
- QUY TRÌNH QUẢN LÝ CÔNG NỢ PHẢI THU HIỆU QUẢ - 22/10/2019 02:43
- Quyết định thị trường mục tiêu - 05/06/2014 07:50
- Xây dựng hệ thống phân phối: chiến lược lâu dài - 11/01/2011 08:01
- Bài toán giao hàng trưc tuyến - 11/01/2011 07:42
- Bí kíp lập kênh phân phối - 23/07/2010 09:17
- Tiêu chí tuyển chọn nhà phân phối - 23/07/2010 01:58
- Xây dựng hệ thống phân phối: chiến lược lâu dài - 23/07/2010 01:53