Fri20072018

Lần cập nhật cuối09:21:50 PM GMT

Back Nghiên cứu - Trao đổi Sàn giao dịch ý tưởng Người tiêu dùng được thưởng khi đóng góp ý kiến sản phẩm

Người tiêu dùng được thưởng khi đóng góp ý kiến sản phẩm

Trong những năm qua, có nhiều công ty rất thông minh trong việc gắn kết người tiêu dùng vào quá trình thiết kế sản phẩm của mình và khen thưởng những người đóng góp những ý tưởng có giá trị. Chúng tôi rất thích ý tưởng này của công ty Ahhha và Genius Crowds tuy nhiên gần đây chúng tôi tình cờ tìm ra công ty UnserAller, một ví dụ cho mô hình này từ Đức.

UnserAller nhằm mục đích đưa công ty và người tiêu dùng đến với nhau để tạo ra sản phẩm tốt hơn. Tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng như mặt hàng thực phẩm và vệ sinh, UnserAller tạo điều kiện cho bất kỳ người tiêu dùng đóng góp ý tưởng dù lớn hay nhỏ để phát triển một sản phẩm hoàn thiện. Bên cạnh đó UnserAller có các tính năng xã hội cho phép thảo luận quảng bá ý tưởng giữa những người bạn. Bên cạnh đó, trang web cũng cung cấp bộ dụng cụ cho phép người dùng xây dựng ý tưởng với nguyên mẫu ở nhà. Dù bằng cách nào, tất cả các đóng góp để hoàn thiện một ý tưởng của người tiêu dùng cũng sẽ được thưởng bằng điểmvà những điểm này có thể được quy đổi thành thẻ giảm giá hoặc trừ vào tiền sản phẩm mua tại cửa hàng UnserAller, nơi mà sản phẩm hoàn thiện được bày bán. Các công ty khác hoàn toàn được miễn phí ki tạo ra một trang của riêng mình trên UnserAller, tuy nhiên họ sẽ phải trả 49 euro/tháng nếu muốn hợp tác trực tiếp hơn với cộng đồng.

Khoảng 11.000 người đã tham gia trên UnserAller để phát triển sản phẩm đầu tiên: một dòng mới của sản phẩm cho một nhà sản xuất mù tạt Bavarian. Vậy còn các thương hiệu và các công ty khác thì sao? Có lẽ đã đến lúc tận dụng trí tuệ đám đông để phát triển ý tưởng sản phẩm của riêng bạn rồi!