Tue25092018

Lần cập nhật cuối12:33:33 AM GMT

Back Nghiên cứu - Trao đổi Cẩm nang doanh nghiệp

Cẩm nang doanh nghiệp

Richard Branson: "Nếu không mơ ước thì bạn sẽ chẳng đạt được điều gì cả”

Người sáng lập nên tập đoàn Virgin dường như đã đạt được đến thành công tột đỉnh. Ông sẽ tiết lộ với trang Inc.com cách tạo dựng một công ty với số tiền tối thiểu, khi nào thì “rình mò xung quanh” và những rắc rồi khi nói “không”. Ngài Richard...

10 bí mật marketing nên “đánh cắp” ngay

Đánh cắp ý tưởng là tập hợp những bí quyết độc đáo và hay nhất, là kinh nghiệm 30 năm về lĩnh vực marketing của Steve Cone – Giám đốc điều hành Quản lý thương hiệu và marketing của Ngân hàng Đầu tư và quản lý tài sản của Citigroup. Steve...

Những lời khuyên nghề nghiệp làm nên người nổi tiếng

Đối với không ít người nổi tiếng, có một số lời khuyên hữu ích đã góp phần tạo nên thành công trong sự nghiệp và cuộc sống của họ. Chủ tịch Ngân hàng Thế giới từng được khuyên nên biết lắng nghe, trong khi tỷ phú Richard Brason được khuyên...

TS Alan Phan: Hai điểm yếu chết người của doanh nghiệp Việt

Trong quá trình thay đổi để tiến bộ, nhiều doanh nhân Việt hỏi tôi về gót chân Achilles của họ. Tôi và các nhà đầu tư nước ngoài thường hay trò chuyện về vấn đề này. Theo góc nhìn của chúng tôi, hai khuyết điểm của đa số doanh nghiệp...

Alan Phan nói chuyện tiền

Với 43 năm kinh nghiệm kinh doanh tại Mỹ và Trung Quốc, việt kiều - Tiến sỹ Alan Phan đã có những câu chuyện khá thú vị xung quanh việc kiếm tiền và cách tìm niềm vui và sự nghiệp qua việc kiếm tiền... Câu chuyện thứ nhất: Trắng tay là...

M&A và cuộc rong chơi của bầy sói

Các chuyên gia khuyến nghị, doanh nghiệp (DN) trước khi có ý định liên doanh, nên mời một đơn vị tư vấn chiến lược để nâng cấp chiến lược. Đồng thời tận dụng trí tuệ của cộng đồng bằng cách tuyển dụng nhân sự giỏi, cùng với đóng góp của...

Năm 2013 và điều doanh nghiệp chờ đợi

Nếu như năm 2011 được đánh giá là năm khó khăn nhất từ khi bắt đầu đổi mới đến nay, thì năm 2012 lại là năm thử thách và sàng lọc còn khắc nghiệt hơn nữa đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Gần 50.000 doanh nghiệp đóng cửa, ngừng...

Bảo vệ thông tin của doanh nghiệp

Mỗi công ty đều có thông tin mật theo ngành nghề riêng của mình. Đó là những thông tin có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho công ty nếu các đối thủ cạnh tranh cố ý hoặc tình cờ khám phá được. Có nhiều nguồn mà theo đó thông...

Dẫn dắt nhân viên đa năng

Khi tiến hành tuyển dụng nhân sự mới, trong lúc chọn lọc các ứng viên lý tưởng nhất bằng cách xem xét qua hàng tá hồ sơ chất lượng nhất, có lẽ ít nhiều nhà tuyển dụng đã khám phá được vài điều mới lạ và thú vị. Khác với nhiều...

Đãi ngộ nhân viên cũng cần suy tính

Phúc lợi luôn là một trong những điều quan trọng nhất đối với người đi làm công và cũng là mối bận tâm hàng đầu đối với các doanh nghiệp. Một trong những loại phàn nàn thường gặp nhất từ người lao động chính là việc họ không mãn nguyện...

Khi doanh nghiệp trả công bằng... kinh nghiệm

com Kinh nghiệm có khi được xem như là một miếng mồi ngon hấp dẫn người lao động làm thuê cho doanh nghiệp, đặc biệt là những người trẻ.   Nếu tận dụng tốt các giá trị phi vật chất trong thù lao như kinh nghiệm, các khóa học nâng cao, địa vị,...

Nộp thừa tiền thuế, tiền phạt xử lý như thế nào?

Nếu kế toán đã trót nộp thừa số tiền thuế, tiền phạt thì có thể giải quyết bằng những cách sau: + Bù trừ số tiền thuế, tiền phạt nộp thừa với số tiền thuế, tiền phạt còn nợ, kể cả bù trừ giữa các loại thuế với nhau. - Trường hợp...

Mượn gió bẻ măng

Câu chuyện kể về cây tre có tên là Điền Trúc và chú gấu con. Điền Trúc là một cây tre to khoẻ nhất trong họ hàng nhà tre với thân hình cao lớn, làn da xanh thẫm bóng mượt. Điều làm cho Điền Trúc cảm thấy tự hào nhất...

Kế sách “Giả ngây, giả ngô”

Các kế sách nhóm nghi binh thực chất là những kế đánh lạc hướng đối phương để che giấu ý đồ, bảo đảm thành công của các kế hoạch kinh doanh. Các kế sách trong nhóm khác nhau ở tình huống cũng như ở mức độ kỳ công khi dụng...

Kế sách " Cố ý hiểu lầm làm cho đàm phán thành công "

Một công ty Mỹ nhận thầu được một nhà máy lọc dầu ở Kuwait và gọi thầu phụ. Một công ty kỹ thuật Tây Ban Nha có quy mô và thực lực khá lớn tham gia đấu thầu Đến khi chuẩn bị kết thúc đàm phán Mỹ lại đưa ra...

Kế sách " Bột cà ri không cay "

Đúng như dự đoán của ông chủ tịch, loại bột cà ri khiến Pusang gọi là điên ấy vừa mới chào đời chưa đầy một năm đã trở thành thứ thực phẩm bán chạy nhất trên thị trường Nhật Bản do đã đáp ứng nhu cầu của một lượng lớn...

Các giai đoạn hình thành văn hóa doanh nghiệp

Giai đoạn non trẻ: nền tảng hình thành văn hóa doanh nghiệp phụ thuộc vào nhà sáng lập và những quan niệm chung của họ. Nếu như doanh nghiệp thành công, nền tảng này sẽ tiếp tục tồn tại và phát triển, trở thành một lợi thế, thành nét nổi...

Văn hóa ứng xử trong nội bộ doanh nghiệp

Tôn trọng và cư xử đúng mực đối với cấp trên. Làm tốt công việc của mình nhân viên cần thể hiện được năng lực cũng như trình độ của mình, làm việc có trách nhiệm, hoàn thành tốt công việc được giao. Văn hóa ứng xử của cấp dưới đối...

Văn hóa trong các quyết định về bao gói và dịch vụ

Vấn đề về bao gói và dịch vụ là công cụ đắc lực cho hoạt động marketing trong kinh doanh hiện đại. Có nhiều sản phẩm không cần bao gói, nhưng đối với đa số các sản phẩm, bao gói là yếu tố rất quan trọng trên nhiều phương diện...

Văn hóa trong các quyết định về nhãn hiệu

Nhãn hiệu là tên gọi, thuật ngữ, biểu tượng, hình vẽ hay sự phối hợp giữa chúng, được dùng để xác nhận hàng hóa của mình với hàng hóa của đối thủ cạnh tranh. Nhãn hiệu là một trong những giá trị hữu hình của văn hóa kinh doanh, nhãn hiệu...

Phát triển môi trường văn hoá đặt khách hàng lên hàng đầu

Lắng nghe khách hàng: để biết rõ họ sẽ phản ứng như thế nào luôn là một công cụ hữu hiệu khi doanh nghiệp muốn sản phẩm hay kế hoạch xúc tiến kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. Việc lắng nghe khách hàng còn mang lại cho công ty lợi...