Wed21112018

Lần cập nhật cuối06:22:47 PM GMT

Back Nghiên cứu - Trao đổi Cẩm nang doanh nghiệp

Cẩm nang doanh nghiệp

Ngụ ngôn kinh doanh 4: Làm mũ cho vua nhổ gai cho hổ

Có người thợ rèn nọ thường gánh đồ nghề đi khắp làng để sửa chữa đồ dùng cho mọi người. Vì ông làm việc khéo léo, lại tốt bụng và giá cả cũng phải chăng nên có rất đông khách hàng. Chỉ dựa vào công việc này mà ông có...

Ngụ ngôn kinh doanh 2: Quan huyện

Ngày xưa, có viên quan nọ về nhận chức ở Kinh Châu. Tại đó thường có một con hổ dữ, từ trên núi xuống bắt người và súc vật ăn thịt. Dân chúng cầu xin viên quan tìm cách bắt hổ. Viên quan nọ bèn sai khắc, chữ to mệnh lệnh...

Ngụ ngôn kinh doanh 1: Chó và Chuột

Một lũ chuột trèo lên bàn định ăn vụng thịt, không ngờ lại khiến con chó nằm cạnh bàn thức giấc. Chúng bèn dịu ngọt thương lượng với chó: - Nếu anh im lặng thì bọn tôi sẽ chia cho anh một miếng thịt. Chó nghiêm mặt, từ chối thẳng thừng: - Bọn...

Coca mới và Coca truyền thống

Coca Cola là hãng đồ uống nổi tiếng của Mỹ. Trên thị trường Mỹ việc cạnh tranh trong lĩnh vực này hết sức gay gắt. Tháng 5/1984, Coca Cola đột nhiên tuyên bố phải thay đổi công thức pha chế cũ đã tồn tại suốt 99 năm, và muốn áp dụng...

Từ từ giảm giá

Fallin là một thương gia nổi tiếng của nước Mỹ. Ông thấy có rất nhiều hàng tồn đọng không bán được, trong lòng rất lo lắng. Ông suy nghĩ rất nhiều, cuối cùng nghĩ ra một cách. Ông mở một cửa hàng ở khu phồn hoa của trung tâm thành...

Thuật bán nguyên giá

Shimamura Yoshio là chủ tịch Hội đồng quản trị công ty công nghiệp Shimamura Tokyo, ông sống thành thật, thiên chức thông minh. Khởi đầu sự nghiệp, ông làm nhân viên bán hàng cho một nhà máy nguyên liệu bao gói, sau đổi nghề làm buôn bán dây thừng, ông...

Kiểu bán hàng độc chiêu

Vào trước đêm khai mạc Thế vận hội Olympic Barcelona có một ông chủ cửa hàng điện máy cho đăng một quảng cáo trên truyền hình khích lệ dân chúng ở đây rằng: “Nếu các vận động viên Tây Ban Nha trong kỳ Đại hội này giành được 10 tấm...

Ăn khế trả vàng

Một xưởng làm cửa cuốn ở tỉnh Hồ Nam, thuộc loại doanh nghiệp nhỏ, đã dùng một sách lược quảng cáo độc đáo như sau: Dùng một phương thức nào đó đánh động một cơ quan có đủ khả năng gây ảnh hưởng tới sản phẩm của mình, khiến họ...

Bán hàng và ống nước có gì giống nhau?

Trong kinh doanh, điều luôn làm các nhà quản lý đau đầu là bài toán doanh số. Cứ mỗi phút trôi qua, khi công nghệ số làm thay đổi thế giới một cách "chóng mặt", nhu cầu và thị hiếu của khách hàng càng trở nên đa dạng, phong phú...

Những điều cần biết sau khi đăng ký doanh nghiệp

* Nghĩa vụ của doanh nghiệp: 1. Hoạt động kinh doanh theo đúng ngành, nghề đã ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; bảo đảm điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật khi kinh doanh ngành, nghề kinh doanh có điều kiện. 2. Tổ chức công tác...

Hướng dẫn đăng ký mẫu dấu

Sau khi nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (thành lập mới hoặc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp có làm thay đổi thông tin trên mẫu dấu), doanh nghiệp cần tiến hành đăng ký mẫu dấu theo quy định tại Thông tư 08/2003/TT-BCA ngày 12/5/2003 của...

Hướng dẫn cách đăng ký và mã hóa ngành nghề kinh doanh

Ngày 19/11/2010, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có công văn số 8311/BKH-ĐKKD về việc hướng dẫn ngành, nghề kinh doanh trong đăng ký doanh nghiệp. Thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại công văn số 8311/BKH-ĐKKD, Công ty Lê Mạnh hướng dẫn doanh...

Bí quyết thực thi nghiên cứu thị trường thành công

Doanh nghiệp của bạn đang định hướng mở rộng thị trường, giới thiệu một sản phẩm dịch vụ mới, hay tìm hiểu phản ứng của khách hàng, thì dù doanh nghiệp của bạn nhỏ đến đâu, bạn cũng sẽ thu lợi được từ một cuộc nghiên cứu thị trường đơn...

5 phương pháp cơ bản trong nghiên cứu thị trường

Có rất nhiều cách thức để tiến hành nghiên cứu thị trường, trong đó doanh nghiệp thường lựa chọn một hoặc nhiều hơn một trong năm phương pháp cơ bản sau: điều tra-khảo sát, phỏng vấn nhóm, phỏng vấn sâu, quan sát hành vi và thử nghiệm. Phương pháp nghiên...

Sự khác biệt giữa nghiên cứu thị trường sơ cấp và nghiên cứu thị trường thứ cấp

Bạn đang khởi dựng một doanh nghiệp mới, mở rộng một doanh nghiệp đang vận hành, giới thiệu một dòng sản phẩm mới hay gia nhập vào một thị trường mới? Trong bất kì tình huống nào, nghiên cứu thị trường có thể giúp bạn đưa ra những quyết định...

Nghiên cứu thị trường theo phương pháp điều tra, khảo sát

Bạn cần tiến hành một cuộc nghiên cứu thị trường nho nhỏ nhưng lại không biết tiếp cận theo cách nào? Trước rất nhiều công cụ để thực hiện, phương pháp điều tra khảo sát là sự lựa chọn phổ biến rộng rãi, được kiểm chứng theo thời gian cho...

Quản trị công ty và kiểm soát xung đột

Quản trị công ty tốt (chứ không phải cơ cấu sở hữu tốt) là nền tảng cho sự phát triển lâu dài của các doanh nghiệp lớn. Các doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp gia đình ở nhiều nước trên thế giới đã đạt được thành công lớn trong...

7 vấn đề quan trọng để khởi nghiệp thành công

Yếu tố đầu tiên của thành công là dấn thân vào thử thách, yếu tố thứ hai là tính kiên định Thông thường có ba lý do chính để bạn bắt tay vào kinh doanh: thứ nhất, bạn có một ý tưởng mới mẻ và muốn trở thành ông chủ....

5 câu hỏi cần trả lời trước khi khởi nghiệp

Bạn đang có một ý tưởng kinh doanh mới và nghĩ rằng sẽ kiếm được nhiều tiền từ nó. Tuy nhiên, trở thành một doanh nhân không dễ dàng như vậy. Trước khi rời bỏ công việc hiện tại và khởi sự kinh doanh riêng, bạn cần nghiêm túc xem...

Chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp khi thành lập

Trước khi bắt đầu công việc kinh doanh thì việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp rất quan trọng, ảnh hưởng lâu dài tới sự tồn tại và phát triển của công ty. Các loại hình doanh nghiệp khác nhau có những đặc trưng với những ưu nhược điểm riêng...

Làm sao bán lược cho sư

Người thứ nhất mang lược đến chùa vừa chào hàng đã bị các vị sư mắng và cho rằng anh này giễu cợt họ không có tóc, nên đuổi đi. Nhưng anh này vẫn cắn răng chịu đứng cầu xin họ mua lược. Cuối cùng, một vị sư thương tình...