Tue25092018

Lần cập nhật cuối12:33:33 AM GMT

Back Nghiên cứu - Trao đổi Cẩm nang doanh nghiệp

Cẩm nang doanh nghiệp

Hoạch định thị trường bằng Internet

Việc xác định đối tượng khách hàng trực tuyến của bạn là ai? tầng lớp thượng lưu? trung lưu? trí thức? hay công nhân? Và họ thường truy cập vào những trang web nào? đó là một trong những bước rất quan trọng để tạo...

Doanh nghiệp sở hữu nhiều tiền mặt nên hay không nên?

Dường như tiền mặt luôn là một cái gì đó mà ai cũng thích sở hữu, doanh nghiệp cũng vậy. Thế nhưng việc doanh nghiệp có quá nhiều tiền mặt liệu có phải là một điều tốt? Chúng ta biết rằng hầu hết các doanh...

Bối cảnh hợp đồng

Nếu hợp đồng là một bức tranh thì bối cảnh chính là tờ giấy vẽ tranh. Bức tranh sẽ như thế nào nếu các bên ký kết chưa biết được tờ giấy của mình to hay nhỏ, vuông hay tròn? Câu hỏi này có thể khiến một số người giật mình...

Thói quen mua sắm của người Việt Nam

Sự trải dài về địa lý và sự đa dạng, phong phú về văn hóa, lịch sử đã hình thành nên một Việt Nam có nhiều vùng miền khác nhau với những thói quen rất đặc trưng. Một chiến lược sẽ...

Nguyên tắc vàng khi tiếp khách VIP

Nếu bạn đang chờ đợi việc ký kết hợp đồng hoặc hướng đến một cuộc hẹn cùng một khách hàng cá nhân rất “nặng ký”, hãy chuẩn bị thật kỹ tác phong và tuân theo những nguyên tắc sau để tỏ ra hơn hẳn mọi...

ICOR và những ứng dụng

Để đánh giá hiệu quả sử dụng vốn đầu tư, người ta đưa ra một chỉ số là ICOR( incremental Capital- Output rate). Chỉ số này cho biết trong một thời kì nhất định, muốn tạo ra một đồng tăng trưởng cần bao nhiêu đồng vốn cho đầu tư. Một cách...

Kỹ thuật thương lượng: Những thuyết khách Trung Quốc nhiều "kế sách"

Doanh nhân Trung Quốc có rất nhiều "kế sách" trong thương thuyết, có lẽ tiếp thu từ các thuyết khách trong lịch sử. Bối cảnh lịch sử Lịch sử Trung Quốc chắc hẳn không xa lạ đối với người Việt. Một cách tổng quát, Trung Quốc được cai trị qua các triều...

Kỹ thuật thương lượng: Doanh nhân Philippines mang phong cách Latinh Đông phương

Nếu đến làm ăn, thương thuyết tại đây, điều quan trọng nhất là phải biết kiềm chế cảm xúc, đừng nóng nảy, giận dữ. Bối cảnh lịch sử Philippines là một quần đảo đã có cư dân từ rất lâu trước công nguyên. Khoảng thế kỷ thứ 10 sau công nguyên, một...

Kỹ thuật thương lượng: Doanh nhân “Sing” tính toán kiểu Đông phương

Thương lượng kinh doanh ở Singapore tuy có nhanh hơn những vẫn nhuốm chút phong cách Đông phương, nên xin hãy từ tốn. Định vị văn hóa Tập quán trong nhận thức: Ở Singapore, bạn sẽ thấy xã hội khá cởi mở trong việc tiếp...

10 giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Đối với các doanh nhân, yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh luôn là vấn đề lợi nhuận. Và để có được điều đó, họ luôn phải nỗ lực hết mình. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp nhỏ mới được thành...

Xu hướng truyền thông xã hội trong năm 2010

Tổ chức Havard Business dự đoán năm 2010, mạng xã hội sẽ tiếp tục phổ biến theo xu hướng di động hóa. Sau đây là 6 xu hướng truyền thông xã hội mà Havard Business dự đoán trong năm 2010. 1. Di động là hướng truyền thông mạng xã hội

Doanh nghiệp nên áp dụng Six - Sigma

Áp dụng Six-Sigma là một trong những tiêu chí quan trọng quyết định đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, nhất là sau khi Việt Nam đã vào WTO. Nhận thức được vấn đề này, Bộ Thương mại cùng với sự hỗ trợ của Công...

Nghệ thuật đàm phán giá cả với khách hàng

Có rất nhiều nguyên tắc trong việc bán hàng, nhưng có một nguyên tắc hầu như không bao giờ sai, đó là: nếu bạn hướng toàn bộ sự chú ý của mình vào giá bán của sản phẩm hay dịch vụ, thì khách hàng của...